Train to Busan รถไฟซอมบี้คลั่ง


Train to Busan รถไฟซอมบี้คลั่ง

รถไฟซอมบี้คลั่ง
Train to Busan

อยากบอกว่าหนังเรื่องนี้ ตอนแรกไม่เคยรู้จัก และ ไม่เคยคิดจะดูเลยด้วยซ้ำ แต่บวกกับข่าวลือว่าหนังดีมาก เลยลองดูเท่านั้นแระครับ หนังโคตรดี เพราะคิดว่าหนังเกี่ยวกับ ซอมบี้ แล้วเป็นของเกาหลีมันจะโอไหม แต่กลับปังอย่างไม่น่าเชื่อ สร้างรายได้ยอดถล่มทลายหลายล้านเหรียญ ทั้งที่ดูไม่น่าจะมีอะไรภายในเรื่อง แต่ต้องขอชมผู้กำกับ และ นักแสดงที่เล่นได้ยอดเยี่ยมมาก เรื่องการแต่งหน้า แต่งตา ซอมบี้ก็ถือว่าไม่แพ้ Hollywood เลยทีเดียว ถ้าจะให้คะแนนเรื่องนี้เอาไปเลย 10 เต็ม ( ความชอบหนังซอมบี้เป็นทุนเดิมครับ ) สำหรับเรื่องราวดำเนินเรื่องไม่น่าเบื่อเลย ซ้ำยังมีดราม่า ตลก เรียกว่าครบทุกรสชาติเลยดีกว่า สำหรับภาพยนต์เรื่องนี้ หนังเรื่องมีแง่คิดหลายอย่างอยู่ทั้งเรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน ครอบครัว และ คนที่ไม่รู้จักกันเลย ซึ่งทำออกมาให้เราคิดว่าสังคมสมัยนี้ คนเราเห็นแก่ตัวกันมากขนาดไหน ลองไปหามาชมกันให้ได้นะครับ

เนื้อเรื่อง รถไฟซอมบี้คลั่ง 




ซอมบี้สาว
ซอมบี้สาวที่โดนกัด

เรื่องทั้งหมดมีอยู่ว่า ในกรุงโซลของเกาหลีได้มีการแผ่ระบาดเชื้อไวรัสชนิดหนึ่ง ซึ่งเกิดการทดลองทางชีวภาพอะไรสักอย่าง ที่ทำให้ทดลองกับสัตว์ และสัตวืเหล่านั้นพอตายไปแล้วจะฟื้นคืนชีพได้อีกแต่จะมีอาการคุ้มคลั่ง เหมือนซอบบี้ ซึ่งมีเด็กผู้หญิงหนึ่งคนโดนกัดไป ถัดมาจากเนื่อเรื่อง พ่อลูกคู่หนึ่งซึ่งลุกสาวพยายามที่จะไปหาแม่ที่อยู่ Busan พ่อจึงได้พาไปขึ้นรถไฟเที่ยวหนึ่งที่จะไปยังเส้นทางนั้น และได้เกืดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เนื่องจากเด็กหญิงดังกล่าวที่ติดเชื้อจากไวรัสชนิดหนึ่ง ได้มากัดสาวตรวจตั๋วบนรถไฟ จึงทำให้เธอกลายเป็นซอมบี้อีกคน หลังจากนั้นความวุ่นวายก็บังเกิดขึ้น เพราะใครก็ตามที่รับเชื้อไปแล้วจะตายอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นซอมบี้ที่วิ่งเร็ว พร้อมที่จะกัดกิน ฉีกเนื้อมนุษย์ ทุกคนที่ขวางหน้า เพราะฉะนั้นทุกคนที่อยู่บนขบวนรถไฟนี้ต้องช่วยเหลือกัน และ พากันหนีออกไปจากที่นี่ 





หนีตายอย่างเดียว
หนีไม่คิดชีวิต


เนื้อเรื่องภาคต่อของ Soul station





soul station
Soul Station

เป็นอีกเรื่องที่ควรหามาดูก่อนก็ได้นะครับ เพราะเนื้อเรื่องผูกกันนิดหน่อยครับ เป็นผลงาน animation อีกเรื่องที่สะท้อนสังคมในกรุงโซลครับ ตัวละครแสดงความรู้สึกได้ออกมาอย่างชัดเจน และเนื้อเรื่องที่เข้มข้นครับ

นักแสดง ของเรื่อง 





นักแสดงของเรื่อง
นักแสดงของเรื่อง











ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แสงกระสือ หนังรักที่ไม่ควรพลาด

Spiderman into the Spider Verse

Hollowman มนุษย์ไร้เงา