แสงกระสือ หนังรักที่ไม่ควรพลาด


หนังรักแห่งปี แสงกระสือ


กระสือยายสาย
INHUMAN KISS

ถ้าพูดถึง กระสือ ทุกคนน่าจะเคยได้ยินมาบ้างไม่มากก็น้อย สิ่งที่จำได้ตอนเด็กๆก็จะมีคำโบราณบอกไว้ว่า " รีบนอนได้แล้ว เดี๋ยวกระสือมากินตับหรอก " เด็กๆก็จะกลัว หลอน มาจนทุกวันนี้ ลักษณะพิเศษของ กระสือ คือ มีแต่หัว กับ อวัยวะที่มีแต่เครื่องใน สามารถลอยได้ในเวลากลางคืน ลำตัวจะมีแสงแวววับ เป็นสีเขียวเรืืองแสง ( หรือแดงก็ไม่แน่ใจอ่ะ ) คอยกินซากสัตว์ที่ตายแล้วบ้าง หรือบางทีแอบไปกินเป็ด ไก่ วัว ควาย ของชาวบ้านในสมัยก่อน แล้วพอดื่มด่ำกับรสชาติอาหารคาวเสร็จก็จะเอาปากไปเช็ดกับผ้าถุง หรือ ผ้าที่ตากอยู่ตามบ้านสะส่วนใหญ่ แล้วพอรุ่งสางก็จะกลับเข้าร่างเหมือนเดิม กลายเป็นหญิงสาวปกติทั่วไป ส่วนใหญ่ ร่างของกระสือจะเป็นหญิงสาว ถ้าเป็นผู้ชาย เค้าจะเรียกว่า กระหัง ติดต่อทายาทรุ่นสู่รุ่นโดยสัมผัสทางน้ำลาย เป็นต้น 


เนื้อเรื่องสำหรับภาพยนต์เรื่องนี้ 


ในหนังจะกล่าวถึง ก่อนสงครามในสมัยก่อนของกรุงเทพที่ยังใช้คำว่า พระนคร ยังมีหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่เชื่อว่ามีตำนานเล่าขานว่าพบกระสือ และ ยังวนเวียนอยู่ในละแวกหมู่บ้าน ได้มีเด็กๆกลุ่มหนึ่งเป็นเพื่อนกัน ทั้ง 4  คน ชื่อว่า สาย น้อย เจิด และ อีกคนชื่ออะไรจำไม่ได้ ( ไม่ค่อยเด่นมั้ง ) ได้มาเล่นซ่อนแอบกันในบ้านหลังหนึ่งในเวลากลางคืน ที่มีเรื่องเล่าขานว่า มีกระสืออยู่ในที่แห่งนี้ เด็กๆจึงเกิดความอยากรู้อยากเห็น และ ได้มาลองของ รวมทั้งยังเล่นซ่อนแอบกันที่นี่อีกด้วย จน สาย และ น้อย ได้ขึ้นไปหลบบนบ้าน สายได้พลัดหลงกับ น้อย จนได้มาพบกับหีบใบหนึ่ง ซึ่งด้านในว่างเปล่า แต่พอหันมาอีก สายได้เจอกับสิ่งที่เรียกว่า กระสือ ลอยมาจากข้างหลังแล้วได้จู่โจมสายแบบไม่ทันตั้งตัว และนี่เองที่เป็นบทเริ่มต้นของเด็กหญิงที่รับช่วงทายาทกระสือต่อ ที่สมัยก่อนเป็นที่มาของคำว่า " กระสือยายสาย  " 



กระสือยายสาย
จูบนี้เพื่อเธอนะสาวน้อย


หลายปีต่อมา สาย ได้เติบใหญ่เป็นสาวสะพรั่งเต็มตัว เจิด เป็นเพื่อนสนิทที่โตมาด้วยกัน เจิดแอบรักและชอบสายมากตลอด แต่สายก็ยังคิดกับเจิดได้แค่เพื่อนสนิทเท่านั้น เจิดอยากเป็นนายทหารคอยรักษาปกป้องหมู่บ้าน ส่วนนางเอกของเราเธออยากเป็นพยาบาลที่คอยช่วยเหลือคนในหมู่บ้านเหมือนกัน ส่วนตัวสายเป็นคนจิตใจดี น่ารัก แต่ทุกครั้งครั้นพอถึงเวลากลางคืน เธอก็จะถอดหัวเป็นกระสือ โดยที่ตอนแรกนั้น สายยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าตัวเองเป็นอะไร เพราะทุกครั้งที่ตื่นเช้าขึ้นมา เธอก็จะมีเลือดเปื้อนอยู่บนที่นอนเป็นประจำทุกเช้า และผ้าปูที่นอน หรือ ข้าวของในห้องจะกระจัดกระจายไปคนละทิศ คนละทาง ช่วงเวลานี้เอง ที่ น้อย คนที่สายแอบชอบ ได้กลับมาจากพระนคร กลับมาพร้อมกลุ่มที่ออกล่ากระสือ เพื่อที่จะขออาศัยและอาหารการกิน เพื่อแลกกับการฆ่ากระสือ โดยได้นำพาเพื่อนสนิททั้ง 3 คนกลับมาได้พบเจอกันอีกครั้ง 


สัญญานะ
สัญญานะ ถ้าสงครามจบ เราจะไปพระนครด้วยกันนะ






หลังจากนั้นไม่นาน น้อย ก็ได้ล่วงรู้ความลับว่า สาย ที่จริงแล้วเป็นกระสือ ทั้งๆที่ตัวเขาเองไม่เชื่อเรื่องพวกนี้ น้อย เป็นคนที่เชื่อในเรื่องเชิงวิทยาศาสตร์มากกว่าไสย์ศาสตร์ แต่สุดท้ายน้อยก็ได้คอยช่วยเหลือสายเมื่อยามเป็นกระสือ และยังได้พบเจอยาในป่า ที่คอยรักษาสาย และ บรรเทาอาการที่จะเป็นกระสือในเวลาค่ำคืนอีกด้วย ทั้งนี้ความรักของเขา 2 คน ก็เริ่มที่จะก่อตัวขึ้น จนกระทั้ง เจิดได้มาเจอ และ ล่วงรู้ความลับของสายเช่นเดียวกัน 




ป่าในตำนาน
ป่าที่จะรักษาสายได้



Inhuman kiss
ความรักของทั้งคู่ไม่มีพรหมแดนอีกต่อไป

หลังจากนั้นทุกๆคนในหมู่บ้านก็เริ่มสงสัยในตัวสาย และได้รับรู้ความจริงว่า สายเป็นกระสือจริงๆ แม้กระทั่งพ่อสายที่เป็นกำนัน ก็ยังไม่เชื่อในสายตาของตัวเอง จนชาวบ้านทั้งหมดได้รวมตัวกันกำจัด กระสือยายสาย ให้ออกไปจากหมู่บ้าน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปติดตามชมในหนังนะแจ้ะ ช่วงหลังจะมีดราม่ามากมาย น้ำตาซึมได้เลย ( ขอบอก 😢😢😢) และมีสัตว์ประหลาดในตอนท้ายด้วย 


หนังกระแสแรง
แสงกระสือ

รายชื่อของนักแสดง

ตัวละครหลัก

  • ภัณฑิรา พิพิธยากร รับบท สาย หญิงสาวผู้มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนางพยาบาล เป็นคนจิตใจดีงาม แต่เธอจะกลายร่างเป็นกระสือและออกหากินในเวลากลางคืนโดยไม่รู้ตัว แอบชอบน้อบมาตั้งแต่เด็ก
  • โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ รับบท น้อย ชายหนุ่มที่มีความสามารถด้านการแพทย์และไม่เชื่อในไสยศาสตร์ แต่หลังจากพบว่าเพื่อนสนิทของตนเป็นกระสือ จึงทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาเธอให้หาย ชอบกับสายมาตั้งแต่เด็ก
  • สพล อัศวมั่นคง รับบท เจิด ชายหนุ่มที่มีความสามารถในการออกล่า ด้วยความฝันที่อยากเป็นทหารออกรบทำให้เขาเข้าร่วมกับกลุ่มนักล่ากระสือ แอบชอบสายมาตั้งแต่เด็ก
  • สุรศักดิ์ วงษ์ไทย รับบท ทัด หัวหน้าของกลุ่มนักล่ากระสือ เขามีเป้าหมายในการมาที่หมู่บ้านของสายเพื่อกำจัดกระสือให้สิ้นซาก แต่ตัวตนที่แท้จริงนั้นคือ พญากระหัง



































ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Spiderman into the Spider Verse

Hollowman มนุษย์ไร้เงา