Ghost ความรักไม่มีวันตาย


Ghost ความรักไม่มีวันตาย


ความรักไม่มีวันตาย
Ghost

ถ้าพูดถึงความรักของคนสองคน แม้ร่างกายจะตายจากกัน ความรักก็ไม่มีวันตาย จากไป เหมือนเช่นหนังเรื่องนี้ เพราะบทภาพยนต์ของหนังเรื่องนี้ทำออกมาได้ลงตัวมาก ตัวหนังเริ่มฉายปี 1990 เป็นปีที่เปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆในยุคนั้นเป็นอย่างดี ภาพยนต์เรื่องนี้ทำให้หลายๆคนในยุคนั้นจดจำหนังรักที่ช่วยกันปั้นดินเผา ช่วงนั้นไม่มีหนังเรื่องไหนจะโรแมนติกไปมากกว่านี้อีกแล้ว และยังทำให้กลายเป็นหนังอมตะสุดคลาสิคไปอีกหนึ่งเรื่องเลยครับ

เนื้อเรื่องของ Ghost ความรักไม่มีวันตาย



Poster
Poster
เรื่องมีอยู่ว่า ชายหนุ่มหญิงสาวคู่หนึ่งเป็นแฟนกันและรักกันมาก จนอยู่มาวันหนึ่ง เขาทั้งคู่ได้ไปดูหนังเหมือนปกติในทุกๆครั้งที่ผ่านมา แต่ทว่าขากลับบ้านทางมันเปลี่ยวและมาถึงหัวมุมถนนหนึ่ง ได้มีโจรมาปล้นทั้งคู่ และพระเอก แซม ( แพทริค สเวย์ซี่ ) กับ นางเอก มอลลี่  ( เดมี่ มัวร์ ) จนได้มีการใช้กำลังกันเกิดขึ้นโดยที่พระเอกโดนยิงเข้าที่หัวใจ และตายคาที่ในทันที แต่ทว่าวิญญาณของเขายังไม่รู้ตัวและได้วิ่งตามโจรไป จนกระทั่งเขากลับมาที่ร่างของเขา มอลลี่กำลังกอดร่างที่ไร้วิญญาณของแซมอยู่ แซมเสียใจมาก และ ยังไม่อยากไปเกิดใหม่เพราะว่าสิ่งที่เขายังต้างคาในใจ คือการบอกรัก มอลลี่ วิญญาณขงแซมจึงทำทุกวิถีทาง เพื่อที่จะติดต่อกับ มอลลี่ให้ได้ จนแซมได้ไปเจอกับหญิงร่างทรงคนหนึ่ง เธอสามารถรับรู้ความรู้สึกถึงวิญญาณของแซมได้ แต่เธอไม่อยากยุ่ง จนแซมต้องขอร้องเธออย่างหนัก เพื่อที่แซมจะขอใช้ร่างทรงของเธอติดต่อกับมอลลี่ให้ได้ จนแซมสมหวังดังที่ขอแล้วแซมจึงได้ไปเกิดใหม่ในที่สุด 

ฉากในเรื่องที่เป็นตำนานจนทุกวันนี้




ฉากในตำนาน
ฉากปั้นหม้อ

ส่วนฉากเด็ดในหนังเรื่องนี้ก็จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากนั่งปั้นหม้อดินเผากัน แต่ทำออกมาได้โรแมนติกมาก ไม่ได้ดูเรท R แต่อย่างใด เพราะตัวหนังเป็นรักโรแมนติกที่ลึกซึ้งระหว่าง วิญญาณ กับ คน จึงทำให้มีบทน้ำตาซึมเป็นช่วงๆ สรุปแล้วหนังทำออกมาได้โดนใจคนรักหนังโรแมนติกครับ 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แสงกระสือ หนังรักที่ไม่ควรพลาด

Hollowman มนุษย์ไร้เงา

American werewolf in paris คืนหอนโหด