Iron Giant หุ่นเหล็กเพื่อนรัก


Iron Giant หุ่นเหล็กเพื่อนรัก



หุ่นเหล็กเพื่อนรัก
Iron giant

เพื่อนรักจากต่างดาวที่มาในรูปแบบของ หุ่นยนต์เพื่อนรัก ที่จะมาทำให้หัวใจของคุณพองโต และสนุก เศร้า มิตรภาพอันแสนสุข เรื่องนี้บอกเลยว่าเป็นหนังการ์ตูนในยุค 90 ได้ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ชม ผู้กำกับบทถ่ายทอดอารมณออกมาได้เยี่ยมมาก และภาพสวยมาก อีกทั้งตัวหนังยังเป็นการบงบอกถึงความเป็นหนังการ์ตูนในยุคสมัยนั้นได้เป็นอย่างดี 

เนื้อเรื่องของ Iron Gaint หุ่นยนต์เพื่อนรัก


มิตรภาพระหว่างเพื่อน
โฮการ์ธ กับ หุ่นเหล็กยักษ์

เรื่องมีอยู่ว่าได้เกิดอุกกาบาตตกลงบนเมืองๆหนึ่งของ Rockwell เป็นแสงประหลาดลูกไฟขนาดใหญ่ เด็กชายคนหนึ่งที่อยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ ได้รีบไปดูในที่เกิดขึ้น ซึ่งพบว่าในดรงงานพลังไฟฟ้าแห่งหนึ่ง มีเหมือนเป็นสัตว์ประหลาดยักษ์ตัวใหญ่มหึมาได้กำลังกินท่อนเหล็ก และพลังงานไฟฟ้าอยู่เป็นอาหาร แต่สิ่งที่ โฮการ์คเห็นตรงหน้าก็คือ หุ่นยนต์เหล็กขนาดใหญ่ โฮการ์ธตื่นเต้นกับสิ่งที่ได้พบตรงหน้าเป็นอย่างมาก เขาจึงเอาท่อนเหล็กให้หุ่นยักษ์กิน หลังจากนั้นเจ้าหุ่นยักษ์ก็เป็นมิตรกับเขา ตามเขาไปทุกที่แม้กระทั่งที่บ้าน แต่โฮการ์ธเองก็พยายามหาทางช่วยเหลือมัน เพื่อไม่ให้คนภายในเมืองแตกตื่น เขาจึงเอามันซ่อนไว้ที่โรงนา จนวันหนึ่งได้มีคนมาพบมันเข้า และพยายามจะเอามันไปทดลอง วิจัย บางอย่างโดยที่มันไม่ยอม และได้นำกำลังทหารมาทั้งหมดเพื่อที่จะหยุดมัน สิ่งที่หุ่นยนต์เหล็กได้เรียนรู้จาก โฮการ์ธก็คือ ความอ่อนโยน และ เรียนรู้การเป็นฮีโร่ ทหารทั้งหมดได้โจมตี ระดมปืนใส่เจ้าหุ่นเหล็ก และ ยิงขีปนาวุธทั้งหมดเพื่อนที่จะล้มมันให้ได้ แต่เจ้าหุ่นยนต์พร้อมเสียสละตัวเองเพื่อที่จะแลกกับทุกคนในเมืองที่จะได้ไม่ต้องสูญเสีย และยอมเอาตัวเองเข้าแลก พร้อมกับเอ่ยคำว่า " I am Superman " เป็นฉากที่ซึ้งและกินใจมาก 

คนพากษ์เสียง และ ผู้กำกับภาพยนต์เรื่องนี้ 


วิ่งไม่คิดชีวิต
วิ่งไม่คิดชีวิต

  • Eli Marienthal เป็น โฮการ์ธ
เป็นเด็กผู้ชาย ที่กระตือรือร้น ที่อยากรู้อยากเห็น กับ จินตนาการที่สามารถใช้งานได้ โฮการ์ธได้มาเป็นเพื่อนเป็นหุ่นยักษ์ และจะอยู่ภายใต้อ้อมแขนของเขา เขาจะสอนเรื่องคำพูดและความพึงพอใจ โฮการ์ธได้ปกปิดหุ่นยักษ์จากแม่ ชาวเมือง และ รัฐบาล
  • Harry Connick Jr. เป็น ดีน แม็คค็อปปิ้น
เป็นเจ้าของศิลปินลานเก็บขยะ
  • Vin Diesel เป็น หุ่นเหล็กยักษ์
  • Jennifer Aniston เป็น แม่ของโฮการ์ธ
แม่ของโฮการ์ธ สามีของเธอได้เสียชีวิตลงในสงครามเกาหลี เธอทำงานที่ร้านอาหารในเมืองร็อกเวลลในตอนเย็น
  • Cloris Leachman เป็น Mrs. Lynley Tensedge




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แสงกระสือ หนังรักที่ไม่ควรพลาด

Hollowman มนุษย์ไร้เงา

American werewolf in paris คืนหอนโหด