Shallows เพชรฆาตใต้ในน้ำตื้น


Shallows เพชรฆาตในน้ำตื้น


เพชรฆาตในน้ำตื้น
เพชรฆาตในน้ำตื้น

ถ้าพูดถึงหนังฉลามทุกคนก็จะเคยดูและฝังใจเกี่ยวภาพยนต์ฉลาม เรื่อง JAWS ผมว่าเป็นหนังฉลามที่ดีที่สุด และ อมตะที่สุดเท่าที่มีมา แต่ถ้าพูดถึงปัจจุบัน หนังฉลามหรือ หนังพวกสัตว์ไล่ล่ามนุษย์มมีออกมาให้ชมกันมากมายเรื่อยๆ ออกมาปังบ้าง เละบ้าง แต่ที่ผมจะพูดถึงหนังเรื่อง Shallows เพชรฆาตในน้ำตื้น เรื่องนี้ หลังจากที่ได้ชม ตอนแรกไม่คิดว่าจะเป็นหนังที่ทำให้ไม่กล้าลงน้ำทะเล หลังจากดูเรื่อง Jaws และลบการสถิติได้เลย แต่พอผมได้ดูตัวอย่าง ผมก็คิดผิดถนัดเลยครับ ( จริงๆนะไม่ได้โม้.. ความเห็นว่วนตัวนะครับ ) เรื่องราวบงบอกการแสดงของตัวนางเอกได้เป็นอย่างดี เพราะจำนวนคนแสดงในเรื่องนี้มีน้อยมาก เหมือนกับว่าจะเป็นหนังเกรดต่ำที่ไม่ได้ลงทุนอะไรเยอะแยะ แต่ต้องยอมรับจริงๆครับว่านางเอกทำออกมาได้เกินคาด และแสดงบทบาทได้ดีจริงๆ 

เนื้อเรื่อง ที่คาดเดาไม่ได้


มีนกพิราบเป็นเพื่อนมีนกพิราบเป็นเพื่อน



ที่มาของหนังเรื่องนี้มีอยู่ว่า หญิงสาวผู้ชื่นชอบในการเล่นเซิร์ฟเป็นอย่างมาก ( Blake Lively ) นางเอกสวยมาก หุ่นดีฝุดๆ 😋😋😋 ได้มาที่เกาะแห่งหนึ่งในเขตอันดามัน เธอมาคนเดียวเพราะอยากมาพักผ่อนหลบหลีกจากเมืองหลวง ระหว่างที่เธอสนุกสนานกับการเล่นเซิร์ฟนั้น เธอได้พบกันคนในท้องที่เป็นผู้ชายสองคน พยายามชวนเธอมาเล่นด้วยกัน เธอจึงตกปากรับคำ ช็อตนี้นางเอกเล่นเซิร์ฟเก่งมาก จนชายทั้งสองอึ้งไปเลย จนใกล้ช่วงเย็นชายหนุ่มจึงขอตัวกลับก่อน แต่เธอก็ยังสนุกกับการเล่นเซิร์ฟอยู่ ระหว่างที่เธอเล่นอยู่นั้น ได้มรอะไรบางอย่างเคลื่อนไหวเร็วมาก กระแทกเข้าที่แผ่นบอร์ดของเธออย่างจัง จนทำให้เธอคว่ำและขาได้เกิดบาดแผลจากการไปโดนสิ่งมีชีวิตบางอย่างที่อยู่ใต้น้ำนั้นกัด เลือดเป็นสีแดงฉาดทั่วท้องทะเล เธอร้องครวญครางและพยายามว่ายไปบน ซากของปลาวาฬสีน้ำเงินขนาดยักษ์ หลังจากนั้นเธอได้พยายามห้ามเลือด เธอพยายามร้องเรียกให้คนบนฝั่งช่วยเหลือแต่ก็ไม่มีใครได้ยินเธอเลย และสิ่งๆนั้นที่ทำร้ายเธอก็คือ ฉลามขาว นั้นเอง หลังจากนั้นเธอได้เห็นทุ่นลอยน้ำที่ลอยอยู่กลางทะเล เพื่อไปให้ถึงก่อนพลบค่ำ แต่ระหว่างทางนั้นยาวไกลเหมือนกัน จึงว่ายพักที่โขดหิน และมีนกพิราบ 1 ตัวมาเป็นเพื่อนเธอ ( แอบน่ารักช็อตนี้ หมายถึงนกนะครับ ) 



เดียวดายบนโขดหิน
เดียวดายบนโขดหิน

หลังจากนั้นเธอได้เย็บแผลสดตัวเอง โหดมากๆ ฟ้าก็ได้มืดลง เธอได้นอนเดียวดายกับนกพิราบที่เป็นเพื่อนเธอ รอจนฟ้าสร่าง จนมีโจรคนหนึ่งมาขโมยของเธอบนฝั่ง เธอร้องตะโกนให้ช่วยเหลือแต่เขาก็ไม่ได้ยินเสียงของเธอเลย เขาได้ลงน้ำไปขโมยเซิร์ฟของเธอต่อ และนั้น เรียบร้อยครับ จบข่าว 555 น้ำทะเลก็ขึ้นมาเรื่อยๆ จนเธอจะต้องไปให้ถึงทุ่นลอยน้ำให้ได้

หนังทำให้อารมณ์บีบคั้นหัวใจลุ้นระทึก


ตัวละครของ Blake ที่เล่นคนเดียวได้ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีมากๆ เพราะเรื่องนี้ต้องเล่นคนเดียว สิ่งต่างๆรอบตัวก็ต้องมโนให้ได้ ถึงอย่างไรก็ตามนะครับ เรื่องนี้เป็นหนังฉลามอีกเรื่องที่ผมแนะนำ และ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เรื่องนี้อาจจะลงทุนไม่เยอะเท่า Jaws แต่ขอฝากในดวงใจอีกหนึ่งเรื่องนะครับผม ตอนสุดท้ายจะเป็นอย่างไรติดตามได้ที่ Shallows เพชรฆาตในน้ำตื้น นะครับทุกท่าน 



นักแสดงในเรื่อง


Blake Lively
Blake Lively
คนเดียวทั้งเรื่อง !!!












ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แสงกระสือ หนังรักที่ไม่ควรพลาด

Spiderman into the Spider Verse

Hollowman มนุษย์ไร้เงา