The Mask

The Mask

ชายหน้ากากเขียว
The Mask 
ชายหน้ากากเขียว หรือ ใครๆเรียกเขาว่า " The Mask " หลายๆคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี สำหรับความกวน ความเกรียน ความฮา ที่หนังเรื่องนี้ดังเป็นพลุแตก นำแสดงโดย Jim Carry เรียกว่าทำให้เขาแจ้งเกิิดเลยทีเดียว เพราะตัวหนังทำออกมาได้เกรียนและฮามาก ส่วนใหญ่ Jim Carry จะมาสายฮา และ ตลก อยู่แล้ว ประกอบด้วยเขาได้มารับบทของ The Mask ยิ่งทำให้ชื่อเสียงของเขาดังขึ้นไปอีก 

เนื้อเรื่องของ The Mask 

ชายหน้ากากเขียว
สายฮาต้องยกให้เขา

เรื่องมีอยู่ว่ามีชายคนหนึ่งเป็นพนักงานแบงค์คอยปล่อยกู้ชื่อว่า " Stan Lee " เขาเป็นเหมือนผู้ชายที่ไม่เอาไหน และเรื่องการจีบสาวก็แย่ โดยที่ทำงานเขาเป็นเหมือนคนที่ไม่มีใครสนใจ เหมือนเป็นอากาศธาตุ เขาเอยู่ในอพาท์เม็นท์เก่าๆและมีหมาอยู๋หนึ่งตัวชื่อ Milo ก็ยังดีที่มีหมาที่รักและซื่อสัตย์กับเขา เขาชื่นชอบการ์ตูน และ ชื่นชอบตัวละครของการ์ตูน อยู่มาวันหนึ่งเขาได้พบกับหน้ากากปริศนา ที่จะพาเขาไปยังบุคคลิกอีกคนหนึ่ง ที่จะเปลี่ยนเขาไปตลอกกาล โดยทำให้เขาเป็นเสมือนตัวการ์ตูนที่สามารถเอาอะไรออกมาใช้ก็ได้ และไม่มีวันตาย ทำให้เขามีความกล้าในทุกๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการจีบสาว การปล้นแบงค์ การทำอะไรตามอำเภอใจได้ทุกอย่าง แต่สิ่งที่เขาทำนั้นมันทำให้เขาติดใจกับตัวเองอีกบุคลิกหนึ่งอย่างถอนตัวไม่ขึ้น ระหว่างนั้นเองก็ได้มีโจรอีกฝ่ายหนึ่งต้องการจะแย่งชิงหน้ากากนี้ ไปจากเขา เรื่องราวทั้งหมดจะลงเอยอย่างไร ติดตามได้ใน The Mask ชายหน้ากากเขียว กันนะครับ


ชายหน้ากากเขียว
Jim Carry

สำหรับหนังเรื่องนี้เข้าชิงรางวัลออสการ์อยู่หลายสาขาอยู่เหมือนกัน ทั้งที่ผลงานของ Jim Carry ก็มีออกมาหลายเรื่อง แต่หนังเรื่องนี้ทำให้เขาดังเป็นพลุแตก ส่วนผู้กำกับก็ใส่ใจในทุกรายละเอียดได้ดีมากๆ ทั้งการแสดงของนักแสดง ทั้งการกำกับและ Location ต่างๆ ส่วนตัวผมว่าเป็นหนังที่ดูแล้วไม่เบื่อ และมีความสนุกตื่นเต้น และ ฮาตลอดเวลา ควรแก่การดูทั้งครอบครัวครับ


ตัวอย่างหนัง The Mask ชายหน้ากากเขียว




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แสงกระสือ หนังรักที่ไม่ควรพลาด

Hollowman มนุษย์ไร้เงา

American werewolf in paris คืนหอนโหด