Bohemian Rhapsody


Bohemian Rhapsody


Queen
Queen

แรงบันดาลใจของหนังเรื่องนี้มาจาก วงร็อคในตำนานที่ชื่อว่า " Queen "  เป็นอีกหนึ่งวงที่เกิดจากการรวมตัวกันวงเล่นกลางคืน ที่ออกโชว์ตามผับบาร์ในสมัยนั้น แล้วนักร้องได้ออกจากวง แต่ก่อนนั้นยังไม่ได้ชื่อนี้ จน เฟรดดี้ เมอร์คิวรี่ ขอเข้ามาอยู่ในวงเพื่อที่จะผลักดันวงไปเส้นทางของศิลปินระดับโลก เพราะเขาเป็นคนมั่นใจในตัวเองมาก บวกกับเขามีความสามารถในการแต่งเพลงเอง และร้องเพลงได้ดีกว่าคนทั่วไป เพราะเขามีฟันมากกว่าคนทั่วไป 4 ซี่ ( เฟรดดี้บอกมาเอง ) และเขาก็ได้โชว์ในร้านต่างๆ และได้มีผู้จัดการของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ แอบมาดูและชวนเขาเซ็นสัญญา



เฟรดดี้และเพื่อนร่วมวง
เฟรดดี้และเพื่อนร่วมวง

ทั้งๆที่เฟรดดี้ก็อยากที่จะมีแนวทางของศิลปินของตัวเอง ทางค่ายจึงยอมให้เขาแต่งเพลงเอง ที่มีความยาวเกือบ 8 นาที ซึ่งนั่นถือเป็นจุดที่แตกต่างจากวงทั่วไป และเป็นจุดเริ่มต้นของความดังทะลุเปรี้ยงของวง Queen แรกๆก็เริ่มไปในทางที่ดี แต่พักหลัง เฟรดี้ เริ่มมีแนวความคิดของตัวเองสูง เพราะเขาอยากจะทำผลงานเดี่ยวของตัวเอง และบวกกับเขาเป็นเกย์ เขาจึงออกมายอมรับกับแฟนเพลง และบอกว่าเขาได้เป็น HIV ในระยะสุดท้ายแล้ว เฟรดดี้เลือกที่จะได้จบสายทางชีวิตตัวเองในช่วงชีวิตบั้นปลายสุดท้ายกับคนที่รักเขาให้มากที่สุด 



มาถึงฝัน
มาถึงฝัน

แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบดนตรีและชื่นชอบวงนี้ ต้องขอบอกเลยว่าห้ามพลาดอย่างยิ่ง และเป็นการไว้อาลัยให้กับเฟรดดี้ ถือว่าเขาเป็นศิลปินที่เป็นตำนานอีกคนหนึ่ง และมีเพลงฮิตมากมาย และภาพยนต์เรื่องนี้ทำให้คิดถึงเขาได้มากที่สุดครับ








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แสงกระสือ หนังรักที่ไม่ควรพลาด

Hollowman มนุษย์ไร้เงา

American werewolf in paris คืนหอนโหด