Roger Rabbit


Roger Rabbit

เพื่อนซี้ขาลุย
เพื่อนซี้ขาลุย

เป็นอีกหนึ่งภาพยนต์ขึ้นแท่นอมตะคลาสสิคอีกหนึ่งเรื่อง ที่สมัยนั้นเป็นเรื่องแรกๆเลยก็ว่าได้ ที่สามารถเอาตัวการ์ตูนที่โลดแล่นในหนังการ์ตูนมาสู่จอเงินได้ Roger Rabbit เป็นอีกตัวการ์ตูนที่มีเสน่ห์ ตัวละครออกแบบเป็นกระต่ายที่แสนจะน่ารัก แต่นิสัยจะออกกวนๆหน่อย ทั้งนี้ยังมีตัวละครอีกหลายตัวมาสร้างความบันเทิงภายในเรื่องอีกเพียบ ในยุคนั้นถือว่า CG animation เป็นเรื่องที่ท้าทายเป็นอย่างมาก ตัวพระเอกที่เป็นคนก็ต้องแสดงโดยที่ไม่มีอะไรเลย ถือว่าเป็นหนังที่หาดูได้ยากในสมัยนั้น 


เนื้อเรื่องที่น่าติดตามของกระต่ายหนุ่มตัวนี้ 



กระต่ายจอมกวน
กระต่ายจอมกวน

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อมีการถูกฆาตกรรมในเมืองของโลกที่ตัวการ์ตูนและมนุษย์อาศัยอยู่ร่วมกัน โดย วาเลียนท์ นักสืบเอกชนชื่อดังที่ต้องมาเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมนี้ โดยที่กระต่ายหนุ่มนามว่า โรเจอร์ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม มารูน เพราะความหึงหวง เจสสิก้า แฟนสาวของเขานั้นเอง และ เรื่องราวต่างๆที่ โรเจอร์ จะต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเขาบริสุทธิ์ เกิดขึ้นและมีตัวการ์ตูนต่างๆเข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีนี้อีกด้วย เรื่องราวที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน จะจบลงยังไง ต้องไปหาคำตอบภายในหนัง แต่อยากจะบอกว่า ตัวหนังเริ่มจะหาดูยากเหมือนกัน เพราะหนังเรื่องนี้ออกมานานมากแล้ว ตั้งแต่ปี 1988 ทั้งโทนสีภาพ และ เรื่องระบบเสียงต่างๆ แต่ส่วนตัวผมว่าทำออกมาได้ดีในสมัยนั้น 




ช่วยด้วยเพื่อนรัก
ช่วยด้วยเพื่อนรัก

สำหรับนักแสดงและผู้กำกับขอบอกเลยว่า สุดยอดครับ อีกทั้งยังเรื่องเพลงบรรเลงและการกำกับภาพ มุม การแสดงสีหน้าของตัวละคร ทำออกมาได้เจ๋งมากๆ ขอฝากเรื่องนี้ไว้ด้วยนะครับ สำหรับคนที่ชอบการ์ตูนในวัยเด็ก และชื่นชอบพวกแนว Loonytoon ครับ










ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แสงกระสือ หนังรักที่ไม่ควรพลาด

Hollowman มนุษย์ไร้เงา

American werewolf in paris คืนหอนโหด